Đau dạ dày căn bệnh chớ nên coi thường

Theo thống kê của hội Nội khoa Việt Nam, nước ta có tỷ lệ bệnh nhân bị viêm dạ dày cao. Bệnh này chiếm khoảng 31% - 65% các trường hợp nội soi đường tiêu hóa trên, trong đó tỷ lệ nhiễm HP chiếm 63- 94,8%. Bệnh thường gặp ở cả nam và nữ, lứa tuổi mắc bệnh nhiều bệnh là từ 40-49 tuổi, tỷ lệ nhiễm HP trong viêm dạ dày mạn tính là 53,33%.

Đau dạ dày nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm dưới đây :

Xuất huyết dạ dày:

Xuất huyết dạ dày là bệnh phổ biến ở người đau dạ dày. Đây là hệ quả của bệnh viêm loét dạ dày cấp, mãn tính và một số bệnh lý khác gây ra. Các vết loét ở dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng do không điều trị bệnh viêm loét dạ dày kịp thời, thường xuyên sử dụng các thực phẩm có hại cho dạ dày.

Nếu để viêm dạ dày dẫn đến chảy máu dạ dày rất nguy hiểm vì bệnh khó điều trị, ở dạ dày cầm máu khó khăn. Nếu chảy máu dạ dày nặng sẽ xuất hiện tình trạng mất máu cấp tính, biểu hiện như hoa mắt, chóng mặt, vã mồ hôi, chân tay lạnh, da niêm mạch nhợt nhạt, tụt huyết áp, mạch nhỏ nhưng nhanh và khó bắt mạch, thở dốc, một số trường hợp còn sốt nhẹ nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Do đó, các bác sĩ cho rằng khi bị viêm loét đau dạ dày bệnh nhân sớm điều trị ngay tránh để lâu gây nguy hiểm cho tính mạng khi bị chảy máu dạ dày.

Thủng dạ dày:

Theo các bác sĩ đây được xem là một biến chứng vô cùng nguy hiểm của bệnh đau dạ dày.

Các vết loét trong dạ dày ngày càng sâu khiến cho niêm mạc dạ dày bị tổn thương và ngày càng trở nên mỏng đi. Nếu người bệnh cứ chủ quan, không chữa trị dứt điểm thì vết loét này có thể tạo thành vết thủng trên dạ dày kèm theo xuất huyết dạ dày. Thủng dạ dày có thể gây tử vong cho người bệnh nếu không được cấp cứu kịp thời.

Bình thường người bệnh chỉ có một lỗ thủng có thể là một ổ loét xơ chai hoặc ổ loét non. Ổ loét dạ dày đa số ở bờ cong nhỏ, ít gặp ở mặt trước hay mặt sau dạ dày. Kích thước thường to hơn ở tá tràng, có thể mềm mại hoặc sơ chai do loét non hay loét mãn tính.

Ung thư dạ dày:

Theo hội ung thư học Việt Nam tỷ lệ bệnh nhân ung thư dạ dày ngày càng cao và là 1 trong 5 bệnh ung thư phổ biến ở Việt Nam. Đặc biệt, ung thư dạ dày đang ngày càng trẻ hóa và chỉ có 30 /1000 bệnh nhân ung thư dạ dày đến viện ở giai đoạn sớm còn lại đều ở giai đoạn quá muộn.

Khi dạ dày đã xuất hiện vết loét mà người bệnh chủ quan không điều trị thì nguy cơ bị ung thư hóa từ vết loét trên niêm mạc dạ dày cao hơn rất nhiều lần. Dấu hiệu của ung thư dạ dày và đau dạ dày đôi khi giống nhau như buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn nên nhiều bệnh nhân bị viêm dạ dày mãn tính rất chủ quan. Chỉ đến khi đau không chịu nổi, thiếu máu, sụt cân nhanh...họ mới đến bệnh viện thì đã quá muộn.

Làm thế nào để bảo vệ dạ dày khỏi các tổn thương?

Cách tốt nhất để hạn chế biến chứng ung thư là phải điều trị triệt để viêm loét dạ dày, duy trì thói quen ăn uống khoa học, không hút thuốc, lạm dụng rượu bia, tránh căng thẳng thần kinh và sử dụng thường xuyên các thảo dược có tác dụng ức chế vi khuẩn HP, thảo dược hỗ trợ bao vết loét để bảo vệ niêm mạc dạ dày tránh bị tổn thương, ngăn ngừa nguy cơ ung bướu.

Trong y học cổ truyền, nghệ vàng là một trong số ít các thảo dược vừa có tác dụng giải độc gan lại giúp chống viêm, làm lành nhanh vết viêm loét dạ dày. Hoạt chất đem lại tác dụng của nghệ vàng là curcumin với nhiều hoạt tính sinh học quý như: chống viêm, chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống ung thư, bảo vệ gan, bảo vệ thận, phòng nhồi máu cơ tim....

Công nghệ Micelles là một công nghệ bào chết Curcumin (tinh chất từ Nghệ tươi) hiện đại bậc nhất hiện nay nhờ sự kết hợp 2 công nghệ như công nghệ Nano làm cho các hạt curcumin đạt kích thước siêu nhỏ giúp phát huy hiệu quả tối ưu của tinh chất curcumin khi hấp thụ. Ngoài ra, công nghệ Micelles bao bọc các phân tử Nano curcumin kích thước đồng đều 30nm trong cấu trúc Micelles, không bị kết dính, không bị tác động bởi môi trường dịch vị axit dạ dày trong quá trình hấp thụ vào cơ thể. Với sự kết hợp của 2 công nghệ này, Công nghệ Micelles cải thiện toàn diện các yếu tố khả năng hấp thụ, tăng sinh khả dụng gấp 185 lần tinh nghệ thông thường và được xem như là một xu hướng mới trong ngành thực phẩm chức năng sắp tới.

Với giải pháp bổ sung mỗi ngày 1 viên Nghệ Micell ADIVA, đột phát vỏ nang Gelatin chiết xuất từ thực vật. Nghệ Micell ADIVA, giải pháp bảo vệ hiệu quả sức khỏe dạ dày, giúp giảm tổn thương niêm mạc dạ dày, chấm dứt những cơn đau dạ dày nhanh chóng và hiệu quả.

Hồng Phương

Nghệ Micell ADIVA - Giải pháp chuyên biệt cho người đau dạ dày

Được sản xuất và ứng dụng công nghệ micelles 100% từ Đức, đột phát vỏ nang Gelatin chiết xuất từ thực vật, sinh khả dụng gấp 185 lần. Bổ sung mỗi ngày 1 viên Nghệ Micell ADIVA, giải pháp bảo vệ hiệu quả sức khỏe dạ dày, giúp giảm tổn thương niêm mạc dạ dày, chấm dứt những cơn đau dạ dày nhanh chóng và hiệu quả.

Truy cập website:ADIVA.COM.VN hoặc liên hệ: 1900 555 552

Sản phẩm có bán tại nhà thuốc, siêu thị trên toàn quốc.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.